Bản tin Kosmos
Quy trình quản lý nội dung tại Kosmos Việt Nam
Tại website Kosmos.vn của CTCP Kosmos Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng truyền đạt nhiều nội dung đúng và chất lượng đến người dùng ghé thăm. Là nơi truyền tải thông tin chính thống của tổng kho vật liệu trang trí, nội dung trên website sẽ giúp người đọc hiểu hơn về sản phẩm thông qua câu từ, diễn giải thông tin chuyên sâu bên cạnh các video đăng tải trên các trang mạng xã hội liên quan.
Bên cạnh các thông tin về sản phẩm, chúng tôi còn chia sẻ các thông tin vật liệu mới, những câu chuyện về ngành về nghề, mang mục tiêu trở thành nguồn tri thức hữu ích cho các anh em thầu thợ, người trong lĩnh vực trang trí nhà ở.
Đội ngũ sản xuất và quản lý nội dung trên trang web bao gồm các biên tập viên lành nghề, ghi nhận các thông tin chuẩn từ nhà máy, thợ chuyên nghiệp dưới văn bản chỉnh chu, câu từ dễ hiểu. Để làm được điều đó, chúng tôi không ngừng tìm tòi thông tin và chứng thực với các bộ phận có chuyên môn. Bài viết trước khi đăng tải phải trải qua một quy trình kiểm duyệt nhiều bước, đảm bảo thông tin chuẩn và đáp ứng được nhu cầu của người xem.
Hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) là công cụ chuyên tổng hợp kho tàng kiến thức vô tận trên internet. Chúng tôi ghi nhận nhưng không phụ thuộc, mọi thông tin mà AI cung cấp đều được các biên tập viên tìm mọi cách xác minh trước khi sử dụng.

Nhóm quản lý nội dung
Kể từ khi thành lập vào năm 2012, Ông Trần Quang Hội, giám đốc CTCP Kosmos Việt Nam đã nung nấu ý định truyền tải thông tin đến khách hàng của mình qua website thay vì các trang mạng xã hội mở. Điều này giúp tránh tình trạng giả mạo, làm loạn thông tin.
Để nội dung được tối ưu, một quy trình trình chuẩn từ khâu sản xuất đến kiểm duyệt và truyền tải được thực hiện một cách nghiêm ngặt. Đội ngũ biên tập viên liên kết làm việc trực tiếp với phòng thu mua (bộ phận làm việc trực tiếp với nhà máy), phòng kinh doanh (bộ phận làm việc trực tiếp với thợ xây dựng), phòng chăm sóc khách hàng (bộ phận tiếp xúc gần với khách hàng) để tạo nội dung đáng tin cậy và hữu ích nhất.
Quy trình biên tập nội dung
1. Nghiên cứu
Tìm cách giải quyết vấn đề của người người đọc. Tham khảo thông tin từ nhiều nguồn và chuyên gia từ nhiều lĩnh vực.
2. Lên dàn bài hợp lý
Bố cục sắp xếp logic từ ý chính đến ý phụ để người đọc dễ tìm và hiểu thông tin rõ ràng.
3. Viết nội dung
Sử dụng ngôn từ phù hợp với đối tượng bài viết muốn hướng tới (khách lẻ, khách sỉ) thân thiện và dễ hiểu.
4. Kiểm duyệt nội dung
Nội dung có trích nguồn uy tín, được đọc duyệt lại bởi các chuyên gia và trưởng bộ phận content.
5. Đăng tải
Người đăng sẽ trình bày nội dung thật bắt mắt và thu hút, làm nổi bật nội dung chính bằng hiệu ứng sinh động.
Hình ảnh hoạt động của team quản lý nội dung website Kosmos



- Hưng Thịnh Phát Tây Ninh: sàn gỗ, sàn nhựa, tấm nhựa ốp tường, gỗ nhựa, phào chỉ
- Ngọc Sơn Phát (Xuyên Mộc – Bà Rịa Vũng Tàu): gỗ nhựa ngoài trời, tấm ốp nhựa, tấm ốp than tre, vật liệu thạch cao
- Cách xây dựng group Facebook cho ngành tấm ốp – sàn gỗ
- Hoàng Long Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk: sàn gỗ, sàn nhựa, tấm nhựa giả gỗ ốp tường, phào chỉ trang trí, gỗ nhựa ngoài trời