Bản tin Kosmos
Mẹo phân phối nội dung trên Facebook hiệu quả cho ngành tấm ốp và sàn gỗ
Để phân phối nội dung trên Facebook cho ngành tấm ốp và sàn gỗ một cách hiệu quả thì Kosmos đã tổng hợp và liệt kê các nguyên tắc, bí quyết cho bạn trong bài viết dưới đây. Thông qua đó, ngoài phục vụ cho mục đích giải trí, bạn có thể tận dụng facebook để tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.
Phân phối nội dung trên facebook là gì?
Phân phối nội dung trên Facebook là một chuỗi các hoạt động như: đăng bài, quảng cáo, chia sẻ nội dung,… trên nền tảng facebook. Nắm rõ cách thức phân phối nội dung sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn. Đặc biệt, bạn phải tối ưu hóa nội dung mà mình đăng tải để tăng khả năng hiển thị và tương tác.

6 phương pháp phân phối nội dung cho ngành tấm ốp, sàn gỗ trên facebook
Có tận 6 phương pháp để phân phối nội dung trên facebook cho ngành tấm ốp, sàn gỗ đó là: tiếp cận tự nhiên (không mất phí), chia sẻ nội dung, quảng cáo (có trả phí), hợp tác với người dùng facebook khác, quảng bá chéo trên nền tảng khác và tham gia nhóm/ cộng đồng trên facebook.
Phân phối nội dung trên facebook một cách tự nhiên
Đăng nội dung về tấm ốp, sàn gỗ trên nền tảng một cách tự nhiên để tiếp cận bạn bè/ khán giả hiện tại của bạn. Nội dung của bạn hiển thị như thế nào trên bảng tin của họ phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán của facebook. Đối tượng này có thể tương tác trực tiếp và chia sẻ nội dung cho bạn miễn phí.

Nội dung được phân phối bằng cách chia sẻ
Như đã đề cập phía trên, nếu khán giả thấy thích thú với nội dung mà bạn đăng tải có thể share bài về tường của họ. Từ đó, bạn bè/ khán giả của người đã chia sẻ sẽ xem được nội dung của bạn. Đây là một hình thức phân phối nội dung facebook dễ thực hiện, rất được ưa chuộng.
Phân phối có trả phí (chạy quảng cáo)
Chi trả một khoản chi phí để chạy quảng cáo giúp bạn có thể phân phối nội dung trên facebook một cách rộng rãi hơn. Hiệu quả của phương pháp này phụ thuộc vào người chạy có nhắm đúng vào đối tượng khán giả mục tiêu hay không. Đối tượng này sẽ được xác định bằng nhiều yếu tố như (dân số học, sở thích, hành vi,…).
Hợp tác với người dùng facebook khác để phân phối nội dung
Để tiến trình phân phối nội dung về sản phẩm của bạn trở nên thuận lợi hơn, bạn có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trên facebook (Influencer) hoặc các thương hiệu, các trang facebook khác trong ngành. Từ đó, nội dung của bạn có thể phân phối đến khán giả của người hợp tác. Ngược lại, nội dung của họ cũng có thể xuất hiện được trên bản tin của bạn.
Quảng bá chéo nội dung về tấm ốp, sàn gỗ trên các nền tảng khác
Quảng bá chéo là việc phân phối nội dung trên Facebook của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác như Twitter, Instagram, LinkedIn hoặc trang web. Sự quảng bá chéo này cho phép bạn tiếp cận với một nhóm người theo dõi mới và mở rộng phạm vi tiếp cận đến một đối tượng khán giả rộng hơn.

Tham gia nhóm/ cộng đồng trên faceboook để phân phối nội dung
Các nhóm/ cộng đồng trên facebook là sân chơi lí tưởng để bạn phân phối nội dung của mình đến những người đang hoạt động trong đó. Tuy nhiên, mỗi sân chơi đều có luật riêng mà bạn cần phải tuân thủ. Quan trọng nhất là bạn có chọn được cho mình nhóm/ cộng đồng phù hợp để phát huy nội dung bạn muốn đăng tải hay không.
Đối với ngành phân phối sàn gỗ, tấm ốp thì các hội nhóm/ cộng đồng về xây dựng nhà cửa, decor trang trí là sân chơi phù hợp nhất. Nơi đây người ta tìm các vật liệu để xây nhà, trang trí không gian sống nên nội dung về mẫu mã sản phẩm, tính năng vật liệu có lượt tuơng tác rất cao.

Cách tối ưu hóa nội dung trên facebook để phân phối hiệu quả
Nền tảng facebook có vô vàn người dùng đang hoạt động với hàng triệu nội dung được đăng tải mỗi ngày. Vậy, làm cách nào để nội dung của mình được ưu tiên trong mắt khách hàng? Kosmos Việt Nam có 4 cách để bạn tối ưu hóa nội dung của mình trên facebook như sau:
Xây dựng kênh facebook uy tín, ấn tượng
Kênh facebook chỉnh chu sẽ giúp tăng độ tin cậy của khách hàng vào các nội dung mà bạn đăng tải. Các bước đầu tiên để xây dựng kênh facebook uy tín, chất lượng là tối ưu các mục trên trang như: ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin mô tả kênh,…
Xem thêm: Bí quyết xây dựng Facebook cá nhân đạt 100k follow.
Đánh giá hiệu suất nội dung phân phối trên facebook định kỳ
Định kỳ đánh giá hiệu suất phân phối nội dung trên facebook của bạn bằng các công cụ phân tích Insights khách hàng. Sau khi đã thấu hiểu khách hàng, bạn sẽ xác định được loại nội dung nào hoạt động tốt nhất với đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

Nội dung về sàn gỗ, tấm ốp của bạn cũng sẽ được tối ưu về mặt hình ảnh, thông điệp truyền tải,…một cách tốt hơn dựa trên những thông tin mà bạn phân tích, thu thập được.
Sử dụng từ khóa, Hashtag phù hợp
Từ khóa và Hashtag là chìa khóa giúp khách hàng đang có nhu cầu về sàn gỗ, tấm ốp tìm đến nội dung của bạn dễ dàng hơn trên facebook. Hãy sử dụng hashtag liên quan đến nội dung bài viết và từ khóa phổ biến trong lĩnh vực của bạn một cách thông minh bạn nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm cách sử dụng từ khóa và hashtag cho ngành sàn gỗ, tấm ốp tại bài viết: các mẫu bài đăng facebook về dòng vật liệu ốp lát thu hút khách hàng
Cố gắng tương tác trực tiếp với khán giả
Tương tác với khách hàng rất quan trọng, hãy trả lời bình luận thường xuyên để thể hiện sự quan tâm và tạo sự kết nối. Đồng thời hãy kết hợp với các nội dung kêu gọi hành động CTA (Call to Action) trong các bài viết để hướng dẫn khán giả tham gia và tương tác với nội dung. Tuyệt đối không nên câu kéo tương tác quá nhiều như kêu gọi khách hàng tag tên, like, share cho bạn.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm tính năng Live Video để tương tác trực tiếp với khách hàng trong thời gian thực hoặc đăng tải những story để tương tác trong thời gian ngắn. Trong quá trình tương tác, bạn nên lắng nghe ý kiến của khách hàng để hỗ trợ họ một cách nhanh chóng và tận tâm.

Phân phối nội dung trên facebook vào khung giờ vàng
“Khung giờ vàng” là khung giờ mà lưu lượng truy cập và tương tác người dùng trên facebook nhiều hơn so với các khoảng thời gian khác. Khung giờ này không cố định mà còn tùy thuộc vào đối tượng và vùng địa lý. Có một điều có thể chắc chắn là mọi người có thể dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội vào giờ tan làm hoặc cuối tuần. Duy trì tần suất đăng bài đều đặn.
Đa dạng hóa nội dung và đăng tải nội dung gốc
Nền tảng facebook có thể nhận ra nội dung trùng lặp nên bạn phải đa dạng hóa nội dung lên và tốt nhất là nội dung gốc, hạn chế đánh cắp ý tưởng của người khác. Một số nội dung gây sự chú ý cho người dùng gần đây mà bạn có thể tham khảo là storytelling, reels,…

Nhìn chung, ngành sàn gỗ/ tấm ốp đang dần bắt kịp xu thế và hoạt động rất tích cực trên diễn đàn facebook. Hy vọng mẹo phân phối nội dung trên facebook mà tổng kho Kosmos Việt Nam tổng hợp phía trên có thể giúp đỡ các anh/ chị trong ngành bán được nhiều hàng hóa hơn. Nếu anh/ chị còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ cho Kosmos để nhận giải đáp sớm nhất tại đây.
https://www.facebook.com/business/help/718033381901819?id=208060977200861
https://www.facebook.com/business/learn/lessons/tips-improve-facebook-distribution
https://transparency.fb.com/en-gb/features/approach-to-ranking/types-of-content-we-demote/
https://www.styla.com/blog/5-tips-master-content-distribution-on-facebook
https://www.socialmediaexaminer.com/8-tips-to-improve-facebook-reach-with-unconnected-distribution/
- Top 5 cửa hàng sàn gỗ công nghiệp Đắk Nông uy tín
- Cách xây dựng group Facebook cho ngành tấm ốp – sàn gỗ
- Top 5 cửa hàng sơn nước nội ngoại thất Cao Bằng uy tín
- Top 3 shop tấm thạch cao, la phông trần nhựa Đồng Tháp uy tín
- Hội chợ triển lãm Vietbuild là gì? Vì sao nên tham gia
Những bài liên quan được quan tâm:
- Bản tin gỗ nhựa
- Bản tin Kosmos
- Bản tin Lam sóng Hàn Quốc
- Bản tin lam sóng Kosmos
- Bản tin phào chỉ hàn quốc
- Bản tin PVC vân đá
- Bản tin sàn gỗ
- Bản tin sàn gỗ Egger
- Bản tin sàn gỗ Galamax
- Bản tin sàn gỗ Kosmos
- Bản tin sàn gỗ Povar
- Bản tin sàn gỗ Robina
- Bản tin sàn gỗ Thaixin
- Bản tin sàn nhựa
- Bản tin tấm nhựa ốp tường
- Bản tin tấm ốp than tre
- Tư vấn phụ kiện
- Wiki - Xu hướng nội ngoại thất